BVĐK tỉnh tổ chức tập huấn triển khai thực hiện " Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Thực hiện Kế hoạch số 115/KH-UBND, ngày 27/7/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện "Đổi mới mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" tỉnh Hà Giang và Kế hoạch số 109/KH-SYT, ngày 03/8/ 2015 của Sở Y tế Hà Giang về việc triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh".
Trong ba buổi chiều ngày 20, 21 và 25/8/2015, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã tổ chức tập huấn triển khai thực hiện và ký cam kết "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động... thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.
Giảng viên lớp tập huấn: BSCKII Hoàng Tiến Việt - Giám đốc bệnh viện; BSCKII Vũ Hùng Vương - Phó Giám đốc bệnh viện và Cử nhân Nguyễn Thị Lan – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ.
Tại buổi tập huấn, các cán bộ, viên chức, người lao động.... được nghe những nội dung cơ bản về kỹ năng giao tiếp, ứng xử: Đối với người bệnh, tâm lý người bệnh, trong thực thi nhiệm vụ với cảnh quan môi trường làm việc, trong các hoạt động đoàn thể tổ chức chính trị xã hội và các hoạt động cộng đồng...
Việc triển khai đầy đủ các nội dung "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, văn hóa, đoàn kết, thống nhất trong các khoa, phòng, giúp cán bộ y tế rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt người dân; xây dựng phong cách thái độ phục vụ văn minh, thân thiện với khẩu hiệu "Sự hài lòng của người bệnh là thành công của Bệnh viện".
Kết thúc buổi tập huấn các Trưởng khoa, phòng đã ký cam kết với Giám đốc bệnh viện; Cán bộ, viên chức, người lao động... trong bệnh viện cũng đã ký cam kết với Trưởng khoa, phòng về việc thực hiện. "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"./.

Kiều Trang
Phòng Tổ chức Cán bộ