Get Adobe Flash player

DANH MỤC CHÍNH

Quảng cáo

Năm mới 2013 gữa

Liên kết web

Lien he quang cao

Hỗ trợ trực tuyến

Tổng đài tiếp nhận đăng ký khám: 02193.866.843

Hỗ trợ từ xa

Thống kê truy cập

21056205
Hôm nay
Hôm qua
Tuần trước
Tháng trước
4315
23117
20931127
164398

IP: 18.223.106.232

Đang có 12 khách và không thành viên đang online

Nguồn:
  • Khám chữa bệnh
  • Tư vẫn sức khỏe
  • Thông tin thuốc
  • DM Kỹ thuật
DANH MỤC VẬT TƯ Y TẾ
STT STT thầu Mã số theo danh mục BYT Tên theo danh mục ...
Nguồn:
  • Thi đua, khen thưởng
  • Người tốt, việc tốt

ĐIỀU DƯỠNG PHAN THỊ HỒNG -  KHOA A10 TRẢ LẠI

PHONG BÌ CHO NGƯỜI ĐÁNH RƠI

Khoảng 11h, ngày ...

Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm

BHG - "Con đường từ dạ dày tới nghĩa địa của mỗi người chúng ta chưa bao giờ lại trở nên ngắn và dễ dàng đến thế", đây là ý kiến của đại biểu Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng) đưa ra trong phiên họp Quốc hội ngày 16.11.2015, khi nói về những quan ngại trong vấn đề An toàn vệ sinh thực phẩm (VSTP) của Việt Nam. Đứng trước vấn đề này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang luôn chú trọng trong công tác kiểm tra và giám sát vấn đề đảm bảo An toàn VSTP của Căng tin Bệnh viện.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện hạng I theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và là cơ sở khám, chữa bệnh công lớn nhất của tỉnh. Với 38 khoa, 100 bác sĩ và hàng ngày điều trị cho hơn 600 bệnh nhân. Bằng việc không ngừng đầu tư trang thiết bị y tế và nâng cao tay nghề chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ, Bệnh viện đã thu hút được một lượng lớn bệnh nhân đến khám và điều trị. Nhằm đem đến sự hài lòng và đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân đang trong giai đoạn chữa bệnh cũng như phục vụ nhu cầu thiết yếu của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, Ban Giám đốc Bệnh viện đã thực hiện quy hoạch bệnh viện thành một khâu khép kín, từ quầy bán thuốc, nhà để xe, công trình vệ sinh, nhà nghỉ trọ, cho đến khẩu phần ăn của bệnh nhân...

(Căng tin có 7 nhân viên phục vụ và thường xuyên được các y, Bác sĩ tại Khoa Dinh dưỡng, hướng dẫn tuyên truyền về chế độ dinh dưỡng và cách thực hiện tốt an toàn vệ sinh thực phẩm).
Nằm trong quy hoạch đó, Căng tin Bệnh viện do cửa hàng kinh doanh Nguyễn Quốc Trình, trụ sở tại thành phố Hà Giang đảm nhận. Căng tin được xây dựng với quy mô gồm có 3 phòng: Phòng chế biến thức ăn; phòng ăn dành cho bệnh nhân; phòng ăn dành cho cán bộ của Bệnh viện. Hàng ngày, Căng tin phục vụ gần 200 suất ăn cho bệnh nhân và cán bộ với 3 bữa chính: Sáng, trưa và tối.
Để đảm bảo tốt cho bữa ăn của các bệnh nhân và cán bộ, lãnh đạo Bệnh viện luôn chỉ đạo sát sao cho Căng tin Bệnh viện thực hiện tốt việc đảm bảo An toàn VSTP, đặc biệt là giám sát nghiêm thực phẩm đầu vào, các nhân viên trong Căng tin đều có đồng phục và đeo găng tay, tạp dề sạch sẽ. Theo chị Bùi Bích Ngọc, Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng cho biết: "Hàng ngày, Khoa thường xuyên xuống kiểm tra thực phẩm đầu vào, giám sát quy trình chế biến thức ăn. Những thực phẩm trong Căng tin sau mỗi ngày được nhân viên trong khoa lưu lại mẫu để kiểm tra chất lượng thực phẩm cho nên tại Căng tin chưa từng xảy ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm. Đặc biệt, Khoa Dinh dưỡng kết hợp với Căng tin có chế độ ăn uống cho bệnh nhân cụ thể mắc các chứng bệnh: Suy tim, viêm dạ dày, suy thận, tiêu chảy... sau liệu pháp điều trị khép kín với chế độ ăn phù hợp cho thấy khả năng phục hồi của bệnh nhân cao hơn".
Nhằm đưa đến bữa ăn đảm bảo hợp vệ sinh và cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân, theo anh Lê Lập Hà, Cán bộ quản lý Căng tin cho biết: "Các thực phẩm trong Căng tin đều có nguồn gốc rõ ràng; các cơ sở cung ứng sản phẩm đều cam kết cung cấp những thực phẩm sạch cho Căng tin như rau lấy từ quầy rau Nhuận Thăng tại chợ trung tâm thành phố, thịt gà lấy từ cơ sở chăn nuôi nhà anh Chiến Mai xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên... và các sản phẩm đều được mua đủ cung ứng cho một ngày, nên lượng thức ăn tồn hầu như là không có".
Là Bệnh viện của một tỉnh nghèo, khi mà đa phần cuộc sống của các đồng bào còn khó khăn, đôi khi cơm không đủ ăn. Điều này đòi hỏi, Căng tin ngoài việc đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, mỗi bữa ăn còn phải phù hợp với túi tiền của từng bệnh nhân. Cũng theo anh Hà: "Căng tin thường xuyên phải linh hoạt, đôi khi suất ăn của bệnh nhân là 25 nghìn đồng, nhưng nhân viên chỉ lấy 10 nghìn, bởi bệnh nhân chỉ có bằng ấy. Nhiều lúc thấy bệnh nhân nghèo anh còn dành những suất ăn miễn phí". Theo chị Vũ Thị Mạo, một bệnh nhân cho biết: "Tôi thường xuyên ăn ở Bệnh viện, bởi mỗi suất ăn 20 nghìn có đầy đủ thịt, rau, canh, vừa miệng và ngon như ở nhà, nhân viên nhiệt tình, hỏi han và nói rất nhẹ nhàng, chứ không quát tháo. Căng tin cũng gần, rất thuận tiện cho việc đi lại". Từ ngày có căng tin, bữa cơm với cán bộ trong Bệnh viện cũng trở nên thuận tiện hơn, với cường độ công việc lớn họ ít quan tâm đến bữa ăn hàng ngày. Chị Nguyễn Thị Hằng, làm việc tại Khoa Ngoại Tổng hợp chia sẻ: "Mình rất hay ăn ở Bệnh viện. Từ ngày có Căng tin, ngày trực là mình lại ăn ở đây, bởi thức ăn khá ngon, đa dạng và thuận tiện cho công việc của bản thân". Trong căn bếp của Căng tin, những rổ rau đã được rửa sạch và để ráo nước gọn gàng trên giá, tiếng dầu xì xèo, các nhân viên lại tất bật chuẩn bị bữa chiều để phục vụ cho các bệnh nhân. Bằng việc đặt chữ "Tâm" trong quá trình làm việc của các bác sĩ, cũng như những nhân viên trong Căng tin Bệnh viện, hứa hẹn đây sẽ là một địa chỉ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe uy tín của bệnh nhân trong tỉnh.
Bài, ảnh: Hoàng Yến

Tam guong dd HCM

Bảng tin

Lịch công tác

Video clip

You must have the Adobe Flash Player installed to view this player.

Thăm dò dư luận

Nhận xét của bạn về Website này?

Tuyệt vời - 58%
Tốt - 8.9%
Trung bình - 2.7%
Kém - 29.9%

Tổng số bình chọn: 438
The voting for this poll has ended on: 2015, Tháng 2 12


Copyright © 2013. Bản quyền thuộc về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Địa chỉ: Số 11, tổ 10, Phường Minh Khai, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Điên thoại: 02193.886.411, Fax: 02193.888.020.