Get Adobe Flash player

DANH MỤC CHÍNH

Quảng cáo

Năm mới 2013 gữa

Liên kết web

Lien he quang cao

Hỗ trợ trực tuyến

Tổng đài tiếp nhận đăng ký khám: 02193.866.843

Hỗ trợ từ xa

Thống kê truy cập

20979979
Hôm nay
Hôm qua
Tuần trước
Tháng trước
5716
11030
20890318
164398

IP: 3.15.147.53

Đang có 77 khách và không thành viên đang online

Nguồn:
  • Khám chữa bệnh
  • Tư vẫn sức khỏe
  • Thông tin thuốc
  • DM Kỹ thuật
DANH MỤC VẬT TƯ Y TẾ
STT STT thầu Mã số theo danh mục BYT Tên theo danh mục ...
Nguồn:
  • Thi đua, khen thưởng
  • Người tốt, việc tốt

ĐIỀU DƯỠNG PHAN THỊ HỒNG -  KHOA A10 TRẢ LẠI

PHONG BÌ CHO NGƯỜI ĐÁNH RƠI

Khoảng 11h, ngày ...

Nguyện cùng nhau thực hiện tốt sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

Nhiều người đã từng nói nghề y là nghề cao quý nhưng cũng đầy hiểm nguy, gian khổ và khi đã lựa chọn, theo đuổi cũng đồng nghĩa với việc sẽ lường trước những khó khăn, thách thức, áp lực... Vậy mà không ít những cán bộ y tế đã chấp nhận, sẵn sàng hy sinh lợi ích riêng tư để đến với nhau và nguyện cùng nhau thực hiện tốt sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Vợ chồng Thạc sỹ, Bác sỹ Đỗ Văn Nghĩa và Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Giang (BVĐK tỉnh) là một điển hình như thế!
Là một người con được sinh ra, lớn lên rồi trưởng thành tại Hà Giang vì thế sau khi tốt nghiệp hệ chính quy của trường Đại học Y khoa Thái Nguyên, bác sỹ Đỗ Văn Nghĩa đã lựa chọn mảnh đất anh đã chôn rau cắt rốn để lập nghiệp. Năm 2002 anh được nhận vào làm việc tại BVĐK tỉnh, đây cũng là nơi anh gắn bó từ đó tới nay. Cũng chính tại đây người đồng nghiệp – nữ điều dưỡng y học cổ truyền luôn nhẹ nhàng, ân cần chăm sóc người bệnh đã khiến anh cảm phục. Sau một thời gian tìm hiểu, chị đã quyết định về chung một nhà cùng anh vào cuối năm 2003. Gần mười lăm năm chung sống, trải qua bao thăng trầm, vất vả, khó khăn họ đều vượt qua để gia đình luôn hạnh phúc và hơn cả họ đã trở thành những thầy thuốc luôn được người bệnh quý trọng, được đồng nghiệp đánh giá cao, lãnh đạo Bệnh viện tin tưởng.
Với tinh thần, trách nhiệm và năng lực của mình, chỉ hơn 2 năm công tác tại Khoa Truyền nhiễm của BVĐK tỉnh, bác sỹ Đỗ Văn Nghĩa đã được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó khoa Truyền nhiễm và 4 năm sau đó anh lại được tín nhiệm bầu Trưởng khoa Truyền nhiễm, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp và hiện tại anh đang đảm nhiệm chức vụ Trưởng khoa Truyền nhiễm kiêm Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của BVĐK tỉnh.
Đã là cán bộ y tế thì công tác trong lĩnh vực nào cũng có những gian nan, vất vả nhưng những người làm ở Khoa Truyền nhiễm còn có những hiểm nguy và rủi ro hơn rất nhiều bởi chỉ một sơ xẩy là họ có thể phải trả giá bằng cả sức khỏe và tính mạnh của mình. Là tuyến cuối cùng của tỉnh vì thế tất cả các trường hợp nặng nhất về truyền nhiễm được cấp cứu và điều trị tại đây như: cúm, lao phổi, HIV, sởi hay các dịch bệnh nguy hiểm mới nổi... do đó nguy cơ lây nhiễm bệnh tật từ môi trường làm việc là rất cao. Nhưng khi đã khoác trên mình chiếc áo trắng, anh cũng như tất cả đồng nghiệp đều thấy được trọng trách của mình trước người bệnh lớn lao đến thế nào, họ phó mặc sức khỏe và tính mạng cho thầy thuốc, vì thế những người thầy thuốc như anh không màng đến hiểm nguy, đến sức khỏe của chính bản thân mình mà luôn tâm niệm, đau đáu là phải làm sao để cứu và điều trị khỏi cho người bệnh với mục tiêu không để những dịch bệnh lây lan ra cộng đồng là cảm thấy hạnh phúc rồi.
Xác định được nhiệm vụ và trọng trách của mình, vì thế với cương vị đảm nhiệm anh luôn chủ động tham mưu cho lãnh đạo bệnh viện về những đề xuất và các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện theo tiêu chí nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh cũng như nâng cao chất lượng khám và điều trị. Cá nhân anh đã đóng góp nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới vào công tác khám, chữa bệnh như: Triển khai phác đồ điều trị viêm gan B, C tại khoa; hoàn thiện phòng cấp cứu tại khoa truyền nhiễm và đã đào tạo được kíp cấp cứu cơ bản các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Hiện tại, do nhu cầu của bệnh viện, công việc chủ yếu của anh là quản lý và phụ trách phòng Kế hoạch tổng hợp nên ngoài việc tham gia về chuyên môn, anh đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức chỉ đạo chuyên khoa cho tuyến dưới với mục tiêu hướng về cộng đồng để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu; tham mưu trong việc phối hợp đảm bảo chất lượng giảng dạy, học tập, thực tập cho học viên, cán bộ của bệnh viện và tuyến dưới góp phần nâng cao kĩ thuật, nghiệp vụ trong chuyên môn. Ngoài ra, khi có dịch bệnh truyền nhiễm xảy ra, anh cùng với các đồng nghiệp xuống những nơi có dịch, có khi là tận những thôn, bản để hỗ trợ về chuyên môn cũng như phối hợp điều tra tìm nguyên nhân, hướng xử trí và đề xuất phương án chống dịch nhằm khống chế không để dịch lây lan ra cộng đồng.
Tuy không nguy hiểm bằng khoa của anh nhưng công việc của người điều dưỡng khoa Y học Cổ truyền cũng có những đặc thù riêng. Nếu chỉ qua quan sát có vẻ việc chăm sóc và điều trị cho người bệnh của khoa chúng ta sẽ cảm nhận công việc đó rất nhẹ nhàng, đơn giản bởi chủ yếu là những bài vật lý trị liệu xoa bóp, bấm huyệt nhưng thực chất lại vô cùng tốn sức. Hơn nữa việc xoa bóp, bấm huyệt cũng cần phải đúng cách và phù hợp với thể trạng từng người bởi nếu không có thể gây bầm tím, ê ẩm hơn hoặc nếu làm những động tác mạnh tác động vào phần xương, khớp thì có thể gây ra nhiều tác hại xấu, thậm chí liệt cột sống. Mặt khác người bệnh của khoa chủ yếu là người lớn tuổi, mắc các bệnh mãn tính do vậy từ cách cư xử đến tinh thần và thái độ phục vụ của người thầy thuốc cũng phải được nhẹ nhàng, chu đáo hơn. Vì thế những người làm công việc điều dưỡng như chị Nguyễn Thị Giang càng đỏi hỏi sự nhẹ nhàng, ân cần. Là người đã từng gắn bó và cũng là người quản lý và điều hành các hoạt động của khoa, chị Nguyễn Thị Duyên, Trưởng khoa Y học Cổ truyền BVĐK tỉnh cho biết: "Chị Giang là một đảng viên gương mẫu, hòa nhã, không ngừng học hỏi đồng nghiệp để trau dồi kiến thức, kỹ năng để làm tốt vai trò cũng như trách nhiệm của một người điều dưỡng, luôn chăm sóc người bệnh tận tình, chu đáo"...
Nhìn lại chặng đường đã qua, bác sỹ Đỗ Văn Nghĩa vẫn khiêm tốn cho rằng: Cũng như những gia đình khác, khi cả hai đều theo nghề này là đã biết được những khó khăn, gian khổ. Ngay cả những đứa trẻ của anh, chị cũng đã quen với những bữa cơm, giấc ngủ thiếu vắng bố hoặc mẹ thậm chí có hôm cả hai bởi có khi là trực, có khi là những ca cấp cứu đột xuất... Tuy cuộc sống có vất vả, khó khăn nhưng không chỉ riêng vợ chồng anh chị mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng vậy nhưng do cùng ngành nên cả hai đều có những đồng cảm, sẻ chia và thông cảm cho nhau vì trên hết là niềm đam mê, khát khao được cống hiến, được đem niềm vui đến người bệnh. Với họ hạnh phúc không chỉ là một gia đình đầm ấm mà hạnh phúc còn là những niềm vui, nụ cười của người bệnh. Hạnh phúc tưởng chừng như đơn giản ấy vậy mà những người thầy thuốc như anh Nghĩa, chị Giang cùng các đồng nghiệp của BVĐK tỉnh đã phải luôn nỗ lực và phấn đấu hết mình vì nó. Và rồi sau những hy sinh, những gian nan, vất vả của những thầy thuốc là nét rạng ngời trên gương mặt người bệnh, là niềm vui hạnh phúc vô bờ bến của những người thân khi người bệnh được điều trị, được cấp cứu thành công và được trở về. Với anh, chị cũng như các đồng nghiệp, đó là tất cả những gì họ mong muốn và họ luôn toàn tâm, toàn trí dốc lòng vì người bệnh.
Chính sự hy sinh, đóng góp lặng thầm đó góp phần vào thành tích chung của BVĐK tỉnh. Không chỉ có anh Nghĩa – chị Giang mà ngành Y tế tỉnh nhà còn có rất nhiều những cặp vợ chồng khác cũng luôn sẵn lòng, chấp nhận hy sinh, bất chấp hiểm nguy, gác lại những hạnh phúc riêng tư để cống hiến, nỗ lực hết mình và dành trọn vẹn tâm huyết, lòng nhiệt tình và trách nhiệm với người bệnh. Hy vọng rằng anh chị đã, đang và sẽ tiếp tục giữ mãi niềm đam mê, sự cống hiến, lòng nhiệt huyết để thắp sáng ngọn lửa hạnh phúc cho không chỉ gia đình nhỏ mà cả những người bệnh thân yêu!
Ngọc Ánh: (Trung tâm Truyền thông GDSK)

Tam guong dd HCM

Bảng tin

Lịch công tác

Video clip

You must have the Adobe Flash Player installed to view this player.

Thăm dò dư luận

Nhận xét của bạn về Website này?

Tuyệt vời - 58%
Tốt - 8.9%
Trung bình - 2.7%
Kém - 29.9%

Tổng số bình chọn: 438
The voting for this poll has ended on: 2015, Tháng 2 12


Copyright © 2013. Bản quyền thuộc về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Địa chỉ: Số 11, tổ 10, Phường Minh Khai, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Điên thoại: 02193.886.411, Fax: 02193.888.020.