Get Adobe Flash player

DANH MỤC CHÍNH

Quảng cáo

Năm mới 2013 gữa

Liên kết web

Lien he quang cao

Hỗ trợ trực tuyến

Tổng đài tiếp nhận đăng ký khám: 02193.866.843

Hỗ trợ từ xa

Thống kê truy cập

21056203
Hôm nay
Hôm qua
Tuần trước
Tháng trước
4313
23117
20931127
164398

IP: 3.129.13.201

Đang có 12 khách và không thành viên đang online

Nguồn:
  • Khám chữa bệnh
  • Tư vẫn sức khỏe
  • Thông tin thuốc
  • DM Kỹ thuật
DANH MỤC VẬT TƯ Y TẾ
STT STT thầu Mã số theo danh mục BYT Tên theo danh mục ...
Nguồn:
  • Thi đua, khen thưởng
  • Người tốt, việc tốt

ĐIỀU DƯỠNG PHAN THỊ HỒNG -  KHOA A10 TRẢ LẠI

PHONG BÌ CHO NGƯỜI ĐÁNH RƠI

Khoảng 11h, ngày ...

PHÒNG TRÁNH BỆNH VIÊM PHỔI CHO TRẺ TRONG MÙA HÈ

Nhiều người nghĩ chỉ khi thời tiết lạnh mới gây viêm phổi ở trẻ. Vì nhận thức sai lầm và chủ quan của các bậc phụ huynh nên ít chú ý đến biểu hiện của bệnh viêm phổi ở trẻ em trong mùa nắng nóng.

Viêm phổi ở trẻ có thể do virut hoặc vi khuẩn, như phế cầu khuẩn hay virut cúm, virut hợp bào... Khi chúng mới xâm nhập vào cơ thể, các biểu hiện ban đầu là trẻ có sốt nhẹ hoặc sốt cao liên tục, đau họng, chảy nước mắt, mũi, khò khè, ăn kém, bỏ bú, quấy khóc,.... nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ diễn biến nặng hơn, trẻ sốt cao, li bì, ho tăng lên, có đờm, xuất hiện khó thở, thở nhanh, rút lõm lồng ngực, bỏ bú hoặc bú kém, tím môi, tím đầu chi.

Nguyên nhân gây viêm phổi trong mùa hè: Do thời tiết nóng nực nên các đồ ăn lạnh được sử dụng nhiều như nước đá, kem, hoa quả trong tủ lạnh... đây là những thứ đặc biệt hấp dẫn với trẻ, nhất là những bé lớn, đã hình thành được thói quen ăn uống. Nếu dùng nhiều và liên tục các thức ăn này rễ gây viêm họng, kéo dài sẽ làm cho viêm đường hô hấp ngày một nặng hơn và dẫn tới viêm phổi. Trong những ngày hè nóng bức, nhiều gia đình sử dụng điều hòa nhiệt độ cả ngày lẫn đêm và nhiều người thường để chênh lệch nhiệt độ giữa phòng lạnh và ngoài trời khá nhiều làm cho trẻ ra vào phòng lạnh đột ngột cũng khiến trẻ không kịp thích nghi nên dễ viêm đường hô hấp trên và nếu không được chăm sóc tốt cũng có thể bị viêm phổi vì biến chứng. Ngoài ra, mùa hè trẻ ra nhiều mồ hôi hơn, nếu không chú ý thì mồ hôi dễ gây nhiễm lạnh, nhất là khi bé mặc quần áo không thoáng mát, thấm mồ hôi. Đối với trẻ lớn, nếu đang nhiều mồ hôi mà đi tắm ngay cũng dễ bị cảm lạnh và dẫn đến viêm phổi.

Chăm sóc và phòng bệnh cho trẻ: Trong trường hợp nhẹ, có thể nhỏ mũi bằng dung dịch sát khuẩn (natriclorit 0,9%), súc miệng bằng dung dịch súc họng hoặc nước muối loãng ấm hằng ngày, nếu các dấu hiệu bệnh không thuyên giảm cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế, tránh những diễn biến nặng của bệnh. Để phòng bệnh cho trẻ các bậc phụ huynh cần vệ sinh sạch sẽ, không hút thuốc, đun nấu trong phòng có trẻ nhỏ và loại bỏ những nguyên nhân gây bệnh trong mùa hè đã kể trên.

Hoàng Lan (soạn)

Tam guong dd HCM

Bảng tin

Lịch công tác

Video clip

You must have the Adobe Flash Player installed to view this player.

Thăm dò dư luận

Nhận xét của bạn về Website này?

Tuyệt vời - 58%
Tốt - 8.9%
Trung bình - 2.7%
Kém - 29.9%

Tổng số bình chọn: 438
The voting for this poll has ended on: 2015, Tháng 2 12


Copyright © 2013. Bản quyền thuộc về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Địa chỉ: Số 11, tổ 10, Phường Minh Khai, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Điên thoại: 02193.886.411, Fax: 02193.888.020.