Get Adobe Flash player

DANH MỤC CHÍNH

Quảng cáo

Năm mới 2013 gữa

Liên kết web

Lien he quang cao

Hỗ trợ trực tuyến

Tổng đài tiếp nhận đăng ký khám: 02193.866.843

Hỗ trợ từ xa

Thống kê truy cập

20975352
Hôm nay
Hôm qua
Tuần trước
Tháng trước
1089
11030
20890318
164398

IP: 3.149.250.1

Đang có 81 khách và không thành viên đang online

Nguồn:
  • Khám chữa bệnh
  • Tư vẫn sức khỏe
  • Thông tin thuốc
  • DM Kỹ thuật
DANH MỤC VẬT TƯ Y TẾ
STT STT thầu Mã số theo danh mục BYT Tên theo danh mục ...
Nguồn:
  • Thi đua, khen thưởng
  • Người tốt, việc tốt

ĐIỀU DƯỠNG PHAN THỊ HỒNG -  KHOA A10 TRẢ LẠI

PHONG BÌ CHO NGƯỜI ĐÁNH RƠI

Khoảng 11h, ngày ...

Hiểm họa khôn lường từ những chiếc máy cắt cầm tay

Nhiều người thích tự tay sửa chữa đồ gỗ, sắt thép tại nhà bằng những chiếc máy cắt cầm tay vì tiện lợi, ít tốn kém, đỡ mất công mang ra thợ… Những chiếc máy cắt nhỏ xinh chỉ nặng khoảng 2kg rất tiện lợi và thiết thực trong cuộc sống, nhưng có thể gây ra những tai nạn kinh hoàng như mất chi, ngón tay vĩnh viễn, và sau đây là một trường hợp tai nạn vô cùng đặc biệt:

   Hồi 13h30, ngày 27/04/2020, tua trực cấp cứu của Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Hà Giang tiếp nhận 1 trường hợp bệnh nhân P.V.L 32t vào viện trong tình trạng vết thương hở, rách phức tạp vùng sống mũi, hàm trên dài khoảng 12 centimet. Trên mặt vết thương còn dị vật cắm sâu vào sống mũi. Bệnh nhân P.V.L kể lại, trong lúc đang sửa máy, cắt sắt bằng chiếc máy cắt cầm tay, bệnh nhân bị mất đà, trượt tay làm chiếc máy cắt văng vào mặt. Bệnh nhân được chuyển ngay vào khoa Tai Mũi Họng.  Nhận định đây là một trường hợp cấp cứu chấn thương khối mũi sàng rất nặng nề, trưởng khoa và các y bác sĩ trong khoa Tai Mũi Họng đã phối hợp hội chẩn với các bs chuyên khoa Răng Hàm Mặt, Mắt và các bác sĩ Chẩn đoán hình ảnh, Huyết học, nhằm chuẩn bị phương án phẫu thuật tối ưu nhất cho bệnh nhân. Với chẩn đoán: Chấn thương khối mũi sàng/ Vết thương phức tạp sống mũi, hàm mặt. Bệnh nhân được chuyển mổ cấp cứu,  sau gần 3h đồng hồ phẫu thuật, bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy bỏ mảnh dị vật ( mảnh lưỡi của máy cắt cầm tay KT 8,5 cm x 2,8 cm); cố định khối mũi sàng, xương chính mũi bằng nẹp vít, mở khe giữa mũi xoang để dẫn lưu dịch, làm sạch dị vật còn sót lại, khâu tạo hình vết thương. Sau đó bệnh nhân được tiếp tục điều trị hậu phẫu tích cực tại khoa Tai Mũi Họng. Trường hợp bệnh nhân P.V.L còn rất may mắn vì tổn thương chưa tới ổ mắt và các thành phần của nền sọ, chỉ cần lưỡi của máy cắt đi sâu thêm vài milimet nữa là hậu quả thật khó lường. Đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên bị chấn thương do máy cắt cầm tay mà Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận điều trị.

                                    Hình ảnh bệnh nhân trước và sau phẫu thuật

Các tai nạn do máy cắt cầm tay thường gặp là cắt cụt chi, tổn thương các thành phần của tứ chi, các vết thương phức tạp vùng hàm mặt… Các tổn thương rất nặng nề, bởi tốc độ quay của máy cắt cầm tay rất lớn, lưỡi máy cắt là hợp kim đã qua nhiều lần sử dụng khiến vết thương bẩn, rộng, bờ nham nhở, phức tạp và tổn thương nhiều thành phần … Để điều trị những ca này rất khó, do các vết thương bị khuyết hổng, các tổ chức bị giập nát, đứt rời. Các tổn thương xương, thần kinh và gân cũng vậy. Sau khi phẫu thuật khả năng hồi phục chức năng vận động và cảm giác cũng thấp hơn. Nguy cơ nhiễm trùng sau mổ cũng cao hơn..

                                         Hình ảnh mảnh dị vật là lưỡi máy cắt

Chúng tôi xin khuyến cáo người dân cần trú trọng nguyên tắc bảo hộ trong lao động, khi sảy ra tai nạn cần sơ cứu kịp thời và chuyển đến cơ sở y tế nơi gần nhất để được xử trí đúng và điều trị kịp thời.

Với phương tiện trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao được đào tạo chuyên sâu bài bản, luôn nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật kịp thời từ các bệnh viện tuyến Trung ương. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đang ngày càng nỗ lực quyết tâm phấn đấu trở thành cánh chim đầu đàn của ngành y tế tỉnh nhà trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

T/g: Bs Vương Thùy Vân khoa TMH

Tam guong dd HCM

Bảng tin

Lịch công tác

Video clip

You must have the Adobe Flash Player installed to view this player.

Thăm dò dư luận

Nhận xét của bạn về Website này?

Tuyệt vời - 58%
Tốt - 8.9%
Trung bình - 2.7%
Kém - 29.9%

Tổng số bình chọn: 438
The voting for this poll has ended on: 2015, Tháng 2 12


Copyright © 2013. Bản quyền thuộc về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Địa chỉ: Số 11, tổ 10, Phường Minh Khai, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Điên thoại: 02193.886.411, Fax: 02193.888.020.