1.Giới thiệu chung
Khoa Khám Bệnh - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang được tách ra từ khu khám bệnh Đa khoa năm 2006. Khoa Khám Bệnh đặt tại tầng 1 và tầng 2 tòa nhà A, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang bao gồm các bộ phận sau:
- Khu đăng ký khám, tiếp đón
- Khu khám bệnh: 17 phòng khám bao gồm các chuyên khoa: Khám chuyên khoa ban đầu như: Nội khoa, Ngoại khoa, Nhi khoa, Chấn thương chỉnh hình, Phụ sản , Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng, chuyên khoa Tai – Mũi – Họng, Mắt, Răng – Hàm – Mặt…..
2.Chức năng, nhiệm vụ
Khoa Khám Bệnh - có chức năng, nhiệm vụ, tổ chức khám chữa bệnh ngoại trú, người bệnh tái khám, người bệnh cấp cứu, người bệnh khám dịch vụ, người bệnh khám bảo hiểm y tế, người bệnh các nơi chuyển đến, thực hiện thủ tục vào viện và các thủ thuật xét nghiệm cận lâm sàng. Hàng ngày, người bệnh được tiếp nhận sớm 30 phút trước giờ làm việc theo quy đinh, tạo không gian thoải mái tại nơi tiếp đón người bệnh nhất là trong những giờ cao điểm.
Với sự nỗ lực cố gắng quyết tâm của đội ngũ y bác sỹ, nhân viên Khoa Khám Bệnh đã triển khai tốt quy trình khám chữa bệnh một chiều, một cửa theo hệ thống phần mềm và đã cơ bản giảm thời gian chờ đợi của người bệnh đến khám và nâng cao chất lượng khám bệnh Phối hợp hội chẩn với các chuyên khoa sâu giúp người bệnh được điều trị đúng bệnh khi đến thăm khám; Phối hợp với các khoa cận lâm sàng tiến hành làm xét nghiệm đảm bảo nhanh, gọn, hiệu quả và chính xác. Bên cạnh đó quy trình lấy bệnh phẩm xét nghiệm đã và đang từng bước được đổi mới và cải tiến nhằm phục vụ nhu cầu người bệnh đến khám bệnh.
3. Cơ cấu nhân sự: Tổng số cán bộ, viên chức trong khoa tính đến thời điểm hiện tại gồm 23 cán bộ trong đó:
+ Trưởng khoa: 01 Bs.CK I Chuyên nghành Nội khoa
+ Bác sĩ: 5 (Sau đại học: 04 Bác sỹ chuyên khoa I + 1 Bác sỹ đa khoa)
+ Điều dưỡng: 18 (8 đại học, 9 cao đằng, 1 trung cấp, YSĐK 1)
4. Định hướng phát triển
- Nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh theo 12 điều Y đức, giảm phiền hà trong công tác khám và điều trị bệnh. Phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được và xây dựng thương hiệu Bệnh viện đa khoa Hà Giang về chuyên môn và tinh thần phục vụ.
- Đảm bảo công bằng trong khám chữa bệnh đối với người dân, phấn đấu rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
- Đáp ứng yêu cầu nâng cao về chất lượng khám chữa bệnh thông qua phát triển cập nhật các kiến thức về y học.
- Với sự trợ giúp của công nghệ thông tin, cải tiến quy trình khám bệnh, giảm thời gian chờ đợi và đi lại của người bệnh.