Chức năng nhiệm vụ của phòng Công tác Xã hội

Chức năng và nhiệm vụ của phòng Công tác, Xã hội

                                                      GIỚI THIỆU CHUNG
1. Tên phòng: Phòng Công tác xã hội – Marketing, thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, thành lập ngày 01/5/2021 theo Quyết định 568/QĐ-BV ngày 15/4/2021 của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.
2. Địa chỉ: Tầng 2, Nhà A, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, số 11, tổ 10, phường Minh Khai, Thành phố Hà Giang, Tỉnh Hà Giang.
3. Điện thoại:
Hotline: 0862570181
( Thời gian: Buổi sáng từ 7h30 đến 11h30, buổi chiều từ 13h30 đến 17h30)
4. Cơ cấu tổ chức: Tổng số 7 cán bộ viên chức, Trong đó: 01 CN Phụ trách phòng, 01 CN Công tác xã hội, 01 CN Công nghệ thông tin, 4 CN điều dưỡng.
Phòng được chia thành 3 tổ:
- Tổ Thông tin, truyền thông và Marketing
- Tổ trợ giúp, hướng dẫn người bệnh
- Tổ Chăm sóc khách hàng
5. Chức năng, nhiệm vụ:
Chức năng:
Phòng Công tác xã hội – Marketing, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang là nơi gắn kết để chia sẻ những yêu thương, là nhịp cầu nối giữa các nhà hảo tâm và các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.
Hỗ trợ, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện cho bệnh nhân và người nhà;
Nhiệm vụ:
1. Hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh:
a) Đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện cho người bệnh ngay từ khi người bệnh vào khoa khám bệnh;
b) Tổ chức hỏi thăm người bệnh và người nhà người bệnh để năm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của người bệnh, xác định mức độ và có phương án hỗ trợ về tâm lý, xã hội và tổ chức thực hiện;
c) Hỗ trợ khẩn cấp các hoạt động công tác xã hội cho người bệnh là nạn nhân của bạo hành, bạo lực gia đình, bạo lực giới;
d) Hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người bệnh, các chương trình, chính sách xã hội về bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong khám bệnh, chữa bệnh;
đ) Cung cấp thông tin, tư vấn cho người bệnh có chỉ định chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc xuất viện;
e) Phối hợp, hướng dẫn các tổ chức, tình nguyện viên có nhu cầu thực hiện, hỗ trợ về công tác xã hội của bệnh viện;
2. Thông tin, truyền thông và phổ biến, giáo dục pháp luật:
a) Thực hiện công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí;
b) Xây dựng kế hoạch truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh và tổ chức thực hiện kế hoạch sau khi được phê duyệt;
c) Xây dựng nội dung, tài liệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các dịch vụ và hoạt động của bệnh viện đến người bệnh và cộng đồng thông qua tổ chức các hoạt động, chương trình, sự kiện, hội nghị, hội thảo:
d) Cập nhật và tổ chức phổ biến các chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác khám bệnh, chữa bệnh, hoạt động của bệnh viện cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh;
đ) Tổ chức thực hiện quy tắc ứng xử, hòm thư góp ý của bệnh viện;
e) Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp cho nhân viên y tế và người bệnh.
3. Vận động tiếp nhận tài trợ:
Thực hiện hoạt động từ thiện và vận động, tiếp nhận tài trợ về kinh phí, vật chất để hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.
4. Hỗ trợ nhân viên y tế:
a) Cung cấp thông tin về người bệnh cho nhân viên y tế trong trường hợp cần thiết để hỗ trợ công tác điều trị;
b) Động viên, chia sẻ với nhân viên y tế khi có vướng mắc với người bệnh trong quá trình điều trị.
5. Đào tạo, bồi dưỡng:
a) Tham gia hướng dẫn thực hành nghề công tác xã hội cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo nghề công tác xã hội;
b) Bồi dưỡng, tập huấn kiến thức về công tác xã hội cho nhân viên y tế và nhân viên bệnh viện; phối hợp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cơ bản về y tế cho người làm việc về công tác xã hội.
6. Tổ chức đội ngũ cộng tác viên làm công tác xã hội của bệnh viện.
7. Tổ chức các hoạt động từ thiện, công tác xã hội của bệnh viện tại cộng
Một số hình ảnh của phòng Công tác xã hội – Marketing