I. LỊCH SỬ PHÒNG
1. Về tổ chức
Phòng Hành chính Quản trị (HCQT) những năm trước đây với tên là Phòng Tổ chức - Hành chính - Kế toán, gồm các bộ phận trực thuộc bao gồm: Tổ chức, Kế toán, văn thư, kho tài sản, mộc, nề, điện, nước, cấp dưỡng, lao công, lái xe, tổ bảo vệ.
Năm 1997, tách bộ phận kế toán thành Phòng Tài chính Kế toán.
Năm 2003, Khoa Dinh dưỡng được thành lập để phục vụ nhân viên trực và bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn điều trị tại Bệnh viện. Tuy nhiên do thiếu nhân sự phụ trách Khoa nên được Ban Giám đốc Bệnh viện quyết định sinh hoạt cùng với Phòng HCQT.
Năm 2005 tách bộ phận Tổ chức thành Phòng Tổ chức cán bộ.
Tên gọi chính thức hiện nay là Phòng Hành chính Quản trị.
2. Lãnh đạo Phòng qua các thời kỳ
Trước năm 1979: đồng chí Hoàng Ngôi làm Trưởng Phòng.
Từ năm 1979 đến 1984: đồng chí Cam Thị Liên làm Trưởng Phòng.
Từ năm 1984 đến tháng 12 năm 2009: đồng chí Kim Ngọc Núi làm Trưởng Phòng.
Từ tháng 01 năm 2010 đến năm 2018: đồng chí Nguyễn Anh Tuấn làm Trưởng Phòng. Từ năm 2019 đến nay: đồng chí Phạm Thị Kim Quy làm Trưởng phòng.
II. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ
Phòng Hành chính Quản trị của Bệnh viện là phòng chức năng, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc và Phó Giám đốc phụ trách hậu cần và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và Phó Giám đốc phụ trách hậu cần về toàn bộ công tác Hành chính Quản trị trong Bệnh viện. Phòng có chức năng và nhiệm vụ sau:
- Căn cứ kế hoạch công tác của Bệnh viện, lập kế hoạch công tác của phòng trình lãnh đạo đơn vị phê duyệt và thực hiện.
- Lập kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các khoa, phòng trong Bệnh viện theo kế hoạch đã được duyệt, đảm bảo đầy đủ, đúng chủng loại, đúng quy định.
- Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của Bệnh viện, bảo quản lưu trữ hồ sơ theo quy định. Chứng nhận công lệnh cán bộ đến liên hệ công tác với Bệnh viện.
- Đảm bảo công tác tiếp khách; chuẩn bị khánh tiết, phục vụ các buổi hội nghị toàn bệnh viện. Chăm lo các điều kiện làm việc của Ban Giám đốc.
- Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị thông dụng của các khoa, phòng chức năng trong Bệnh viện.
- Quản lý nhà cửa, kho tàng, vật tư, thiết bị thông dụng trong Bệnh viện.
- Quản lý các phương tiện vận tải của Bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định.
- Xây dựng định mức sử dụng nguyên vật liệu, theo dõi các tài sản lâu bền, xây dựng định mức tồn kho.
- Định kỳ xét ký tài sản, kiểm kê tài sản, xử lý tài sản hư hỏng, mất.
- Tổ chức sửa chữa nhà cửa, duy tu, bảo dưỡng các máy thông dụng theo kế hoạch.
- Đảm bảo cung cấp nước sạch, cung cấp điện cho Bệnh viện.
- Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh. Định kỳ tổ chức kiểm tra vệ sinh chung toàn Bệnh viện.
- Đảm bảo công tác trật tự trị an. Tham gia kiểm tra công tác bảo hộ lao động trong Bệnh viện.
- Định kỳ báo cáo lãnh đạo đơn vị về kết quả thực hiện nhiệm vụ của phòng.
III. TỔ CHỨC NHÂN LỰC
Hiện nay, Phòng Hành chính Quản trị có 11 viên chức, trong đó 01 Đồng chí Phó Giám đốc Phụ trách Hậu cần sinh hoạt và chỉ đạo trực tiếp phòng, 01 đồng chí Trưởng phòng và 09 viên chức phụ trách các công việc theo chức năng, nhiệm vụ dưới sự phân công của Trưởng phòng để đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của phòng.
IV. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
Được sự chỉ đạo và quan tâm Ban Giám đốc Bệnh viện, đặc biệt là đồng chí Phó Giám đốc trực tiếp phụ trách, trong những năm qua Phòng HCQT được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phòng đã có nhiều sáng kiến trong quản lý và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, nhiều cá nhân hàng năm đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở"; "Lao động tiên tiến" trở lên, không có trường hợp nào vi phạm pháp luật và không hoàn thành nhiệm vụ.