
Họp Hội đồng người bệnh là một hình thức phát huy quyền làm chủ của người bệnh, người nhà trong việc đóng góp ý kiến về tiếp đón, khám bệnh, chữa bệnh hưởng các dịch vụ kỹ thuật mới và chăm sóc phục vụ người bệnh tại khoa phòng cũng như trong bệnh viện; là nơi Bệnh viện và người bệnh cùng đối thoại hai chiều, nhằm tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người bệnh thêm yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại Bệnh viện.
Ý thức được tầm quan trọng đó, họp hội đồng người bệnh đã trở thành hoạt động được triển khai trường quy hàng tuần tại các khoa lâm sàng của Bệnh viện
Theo đó chiều ngày 14/03/2025 Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang Tổ chức sinh hoạt Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện.
Thành phần:
Chủ tọa đại diện người bệnh Ông Nguyễn Văn Hoan NNNB khoa ĐTTN
Tổng số 92 người (trong đó người nhà người bệnh là 43, người bệnh là 49)
Đai diện BVĐK tỉnh Hà Giang:
- DsCKI. Nguyễn Đức Dũng - PGĐ Bệnh viện
- ThsBs. Đỗ Văn Nghĩa – Trưởng phòng KHTH
- ĐDCKI. Đặng Đức Cường -Trưởng phòng Điều dưỡng
Tại cuộc họp, đại diện Phòng Điều dưỡng đã giới thiệu về quyền lợi và nghĩa vụ của bệnh nhân và người nhà người bệnh, nội quy khoa phòng và bệnh viện theo Quy chế bệnh viện quy định chế độ chăm sóc người bệnh là chăm sóc toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, nhằm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu cơ bản để phục hồi và nâng cao sức khỏe cho người bệnh, phòng KHTH thông qua tình hình hoạt động của Bệnh viện trong quý I năm 2025

Hiện tại Bệnh viện vẫn còn thiếu về nhân lực cũng như cơ sở vật chất, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc, sự cố gắng của từng nhân viên trong bệnh viện.
Đại diện người bệnh, người nhà người bệnh của các khoa đã thảo luận, phát biểu đóng góp nhiều ý kiến trong hoạt động của Bệnh viện và gửi những lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện vì tinh thần làm việc nhiệt tình, tận tâm, luôn quan tâm sát sao tình hình và đời sống của người bệnh, đặc biệt sự giúp đỡ các bệnh nhân gặp khó khăn về vật chất và tinh thần. Phần lớn các ý kiến khen ngợi về giao tiếp ứng xử, tinh thần thái độ, phục vụ, quan tâm chăm sóc và điều trị của đội ngũ y, bác sỹ tại các khoa, phòng.
Đây vừa là nhận xét nhưng cũng là lời động viên chân thành nhất của người bệnh cũng như gia đình người bệnh đối với từng cán bộ nhân viên Bệnh viện đang ngày đêm chăm sóc người bệnh, cũng là cơ sở để Bệnh viện chấn chỉnh kịp thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện, DsCKI Nguyễn Đức Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện gửi lời cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của hội đồng người bệnh. Từ những thông tin về nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với Bệnh viện, Bệnh viện sẽ cố gắng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn.
Tin bài - Ảnh: Phòng Điều dưỡng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh.